“Bỏ túi” 6 mẹo giúp bạn sử dụng Zalo hữu ích hơn

Zalo là ứng dụng chat không thể thiếu của người dùng Việt Nam. Tuy được rất nhiều người sử dụng nhưng không phải ai cũng biết hết những tính năng hay của ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu với các bạn 5 mẹo sử dụng Zalo cực hay trong bài viết sau.

1. Quản lý quyền truy cập đối với tài khoản 

Khi bạn cần sử dụng tài khoản Zalo để đăng nhập một ứng dụng khác hoặc một trò chơi nào đó. thì trước khi hoàn tất đăng nhập, bạn cần cấp quyền truy cập cho ứng dụng đó. Thông thường  người dùng sẽ không để ý mà ấn đồng ý ngay lập tức.

Nhưng giờ đây các bạn đã có thể xem lại và quản lý các quyền truy cập một cách dễ dàng. Bạn có thể xóa bỏ quyền truy cập đối với ứng dụng đã xóa trên điện thoại. Để đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân của bạn, hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và chọn Cài đặt > Chọn mục Tài khoản và bảo mật > Chọn vào mục Ứng dụng đã cấp quyền.

Bước 2:  Chọn ứng dụng muốn thay đổi quyền > Thay đổi các quyền truy cập theo ý muốn của bạn > Chọn Cập nhật để hoàn tất.

2. Không nhận tin nhắn từ người lạ

Như các bạn đã biết thì Zalo cho phép người dùng nhận tin nhắn từ những người không quen biết. Tuy nhiên, đôi khi bạn lại nhận được những tin nhắn làm phiền, ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Vì vậy, hãy tắt tính năng này đi nhé.

Bạn vào Menu > Quyền riêng tư > và tắt Nhận tin nhắn từ người lạ.

3. Thiết lập quyền xem nhật ký

Đây là một tính năng rất hữu ích giúp bạn bảo vệ được sự riêng tư của mình. Theo đó, người dùng có thể thiết lập quyền xem cho những dòng nhật ký của mình. Mỗi khi bạn đăng trạng thái, bạn chọn vào mục Quyền Xem bên dưới. Tai đây, bạn có thể tuỳ chọn những người nào có thể xem ảnh hay status của bạn, rất nhanh chóng và an toàn.

4. Thu nhỏ màn hình khi thực hiện Video Call

Tính năng này được xem là một tính năng cực kỳ hữu ích đối với người dùng hiện nay. Bạn có thể vừa video call với bạn bè, vừa lướt web hoặc mở một vài ứng dụng khác cùng lúc mà vẫn giữ được liên lạc. Để thực hiện, bạn làm theo như sau:

Bạn mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn > Chọn vào mục Cài đặt > Chọn mục Cuộc gọi > Bật mục Thu nhỏ màn hình khi gọi video lên là xong.

5. Nhắc đến và thu hút sự chú ý của bạn bè khi đang chat nhóm

Khi đang chat nhóm, bạn có thể nhắc đến một người bạn nào đó trong lúc trò chuyện để họ có thể hiểu rõ và chú ý hơn. Bạn gõ @, sau đó chỉ cần nhập tên người mà bạn muốn vào.

6. Đổi font chữ của ứng dụng

Nếu muốn ứng dụng Zalo của bạn có phông chữ không đụng hàng với người khác thì hãy vào mục Cài đặt > Ngôn ngữ và phông chữ > Thay đổi font chữ có trên máy và bấm áp dụng là được nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn gửi định vị Zalo trên điện thoại đơn giản nhất

Tổng kết

Hy vọng các mẹo trên sẽ giúp ích được cho các bạn sử dụng Zalo. Bên cạnh đó mình còn có rất nhiều mẹo hay về Zalo BusinessZaloPay. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để mình có thể chia sẻ nhiều hơn với mọi người nhé.

2 bình luận về ““Bỏ túi” 6 mẹo giúp bạn sử dụng Zalo hữu ích hơn”

Viết một bình luận