Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo trên điện thoại để bảo vệ tài khoản tốt hơn

Tất cả các tài khoản ứng dụng nào trên điện thoại của bạn cũng đều có nguy cơ bị đánh cắp nếu như không thiết lập một lớp bảo vệ cho chúng. Để ngăn chặn những tin tặc đánh cắp tài khoản Zalo của người dùng. Ban quản trị Zalo đã phát triển tính năng xác thực tài khoản. Sau đây là Cách xác thực Account Zalo trên điện thoại cực nhanh. Hãy theo dõi bài viết nhé!

Cách xác thực tài khoản Zalo

Sau khi bạn xác thực tài khoản, tài khoản của bạn sẽ được bảo mật hơn, ít rủi ro hơn và nếu chẳng may bị đánh cắp bạn hãy yêu cầu xác thực Zalo để có thể dễ dàng lấy tại tài khoản của mình nhanh nhất.

Để làm được điều này bạn cần thao tác như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo. Tiến hành nhập từ khóa “Zalo bảo mật” vào thanh tìm kiếm > Chọn Zalo bảo mật hiện ra bên dưới > Nhấn Quan tâm. 

Bước 2: Nhấn mục Xác thực tài khoản > Tiến hành nhập và tải lên thông tin của bạn > Nhấn Hoàn tất là bạn đã gửi hồ sơ xác thực Zalo thành công.

Sau khi gửi thông tin xác thực xong, bạn có thể trở lại màn hình chính. Trường hợp mọi thông tin bạn cung cấp đều hợp lệ. Bạn sẽ nhận được thông báo xác thực thành công qua Offcial Account. Thông thường quá trình này khá lâu, từ 2-5 ngày. Vì vậy hãy cứ bình tĩnh chờ đợi Zalo xử lý nhé!


Lưu ý khi xác thực tài khoản Zalo

Trong quá trình xác thực tài khoản, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để việc xác thực diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất.

  • Bạn cần đảm bảo CMND/CCCD của mình rõ ràng, không bị chói lóa, mất góc và đặc biệt phải nằm trong một khung hình.
  • Ảnh chân dung phải rõ nét, không nhòe mờ, chụp tự nhiên, không trang điểm.
  • Ảnh chụp chân dung phải khớp với giấy tờ bạn vừa đăng tải, bao gồm cả góc chụp.

Bạn phải tuân thủ và làm đúng theo các quy định thì việc xác thực mới diễn ra thuận lợi.

Một số thắc mắc liên quan đến xác thực tài khoản

Có rất nhiều người lo lắng khi chụp giấy tờ tùy thân hoặc chụp ảnh chân dung của bản thân để phục vụ việc xác thực tài khoản Zalo, lo sợ bị lộ thông tin quan trọng của cá nhân.

Khi xác thực tài khoản có bị lộ thông tin không?

Câu trả lời là Không, thông tin của bạn sẽ không bị lộ ra ngoài khi xác thực. Các ứng dụng, dịch vụ trực tuyến của Zalo sử dụng các biện pháp bảo mật vô cùng cao. Để đảm bảo cho thông tin của người dùng không bị sử dụng trái phép.

Xác thực Zalo có phải trả phí không?

Kể cả với hình thức xác thực bằng CCCD hay bằng khuôn mặt thì bạn cũng đều không phải trả phí. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm thêm chức năng mới thì sẽ mất phí. Tính năng này ra đời chủ yếu để phục vụ cho các doanh nghiệp. Vì vậy nếu bạn không phải đối tượng này hoặc không có nhu cầu thì không nên sử dụng để tránh lãng phí.

Zalo có bắt buộc người dùng phải xác thực tài khoản không?

Zalo sẽ không bắt người dùng xác thực khi đăng ký. Nhưng để bảo vệ tài khoản khỏi hành vi lợi dụng, phạm pháp, đặc biệt là lừa đảo trực tuyến thì bạn nên xác thực để tăng tính bảo mật hơn. Nhất là đối với người thường xuyên làm việc với Zalo.

Xem thêm: Cách rời nhóm Zalo trong im lặng.

Tổng kết

Xác thực tài khoản Zalo rất quan trọng. Nó giúp bạn nâng cao tính bảo mật và tránh rủi ro xấu. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm được các bước Xác thực Zalo. Chúc các bạn thành công!

1 bình luận về “Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo trên điện thoại để bảo vệ tài khoản tốt hơn”

Viết một bình luận